Công nghệ 4.0 trong việc học tiếng Anh

2020-10-26 10:09:09

Chị Thư Lan (37 tuổi, TP HCM) có con đang học chương trình Joy English tại ALAB chia sẻ, mới đầu nghe lab, chị cứ ngỡ là học môn khoa học - tự nhiên chứ không nghĩ là tiếng Anh. Cậu nhóc nhà chị bữa đầu còn mè nheo, khóc lóc không muốn đi học; sang bữa thứ hai thì bắt đầu đòi đi.

Cũng như nhiều phụ huynh khác, chị Lan hiểu được tầm quan trọng, hiệu quả và sự tất yếu mang tính thời đại của việc ứng dụng kỹ thuật số vào giáo dục, đào tạo. Nhưng chị cũng từng đấu tranh tư tưởng khi cho con cọ xát trong môi trường Anh ngữ quốc tế 4.0 của ALAB. Chị băn khoăn liệu con có nên tiếp cận thiết thông minh quá sớm. Sau khi tìm hiểu, chị quyết định đặt niềm tin vào ALAB.

"ALAB hướng đến trang bị ngôn ngữ và kỹ năng cần thiết để trẻ sẵn sàng trở thành công dân số 4.0 theo tiêu chí Digitally Intelligent - khả năng sử dụng công nghệ an toàn, chừng mực và hiệu quả", chị nói.

Trẻ có thể học với máy tính bảng, các phần mềm học tiếng Anh hiện đại tại ALAB. Ảnh: ALAB.

Mỗi ngày, con vui vẻ kể chuyện ở lớp sau mỗi buổi học. Chị có thể theo dõi tiến trình học tập hàng ngày của con qua "Students App" với báo cáo, phân tích, đánh giá được thực hiện bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Khi nhận thấy thay đổi, tiến bộ tích cực như con dần năng động, tự tin hơn, nói các từ tiếng Anh quen thuộc chuẩn hơn, lại còn "chỉnh" phát âm của ba mẹ, chị thật sự yên lòng.

Ablab có cơ sở vật chất hiện đại. Phòng học SmartLab theo hướng quốc tế, trang thiết bị tiên tiến phục vụ việc học tập như bảng tương tác thông minh (Smartboard), máy tính bảng (Tablet), hệ thống giảng dạy 4.0 ứng dụng công nghệ tương tác.

 

Robot thông minh cho trẻ cơ hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo. Ảnh: ALAB.

Với không gian được thiết kế phù hợp cho từng độ tuổi, sinh động và sáng tạo, ở ALAB, lớp học hóa thành những "phòng thực nghiệm" tiếng Anh, nơi "học" là hành trình khám phá ngôn ngữ, tri thức song song với việc phát triển bản thân về cả nhân cách lẫn kỹ năng sống. Chương trình giảng dạy tích hợp những kỹ năng của thế kỷ 21 và các môn Khoa học, Toán, Nghệ thuật, Kiến thức xã hội với nhiều chủ đề, hoạt động; khơi gợi cảm hứng để mỗi ngày đi học của trẻ là ngày vui, ý nghĩa.

Đại diện ALAB chia sẻ, ALAB được sáng lập và quản lý bởi những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Đơn vị còn hợp tác với những đơn vị uy tín như Visang, Pearson, Lego Education để xây dựng hệ thống đào tạo và chương trình giảng dạy. Đội ngũ giảng dạy của ALAB 100% là người nước ngoài, tốt nghiệp đại học, sở hữu bằng CELTA hoặc TESOL, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT), chuyên giảng dạy trẻ em và thiếu niên.

Giáo viên đóng vai trò người hướng dẫn, truyền cảm hứng cho trẻ. Ảnh: ALAB

Đại diện ALAB cho biết thêm, ALAB ra đời từ khát vọng của những người sáng lập luôn trăn trở và tâm huyết với nền giáo dục và tương lai của thế hệ trẻ Việt. Điều này được phản ánh qua việcALAB chủ động mang nền tảng công nghệ giảng dạy 4.0 về Việt Nam. Qua chương trình giảng dạy không chỉ đơn thuần hướng đến năng lực ngôn ngữ mà còn tích hợp hệ giá trị cốt lõi tập trung vào chỉ số SQ (Social Quotient) - Thông minh Xã hội, EQ (Emotional Quotient) - Thông minh Cảm xúc và CQ (Creative Quotient) - Thông minh Sáng tạo.

Hoạt động vừa học vừa chơi tạo không khí học tập vui vẻ cho trẻ.

Thông qua nỗ lực của mình, ALAB mong có thể hỗ trợ trẻ phát huy tiềm năng ngôn ngữ, trau dồi kỹ năng và phẩm chất, góp phần tạo lập nền tảng ngay từ hôm nay để ngày mai, trẻ tự tin bước vào tương lai, bước ra thế giới, vị đại diện nói thêm.

 
 
 
 Minh Huy