3 thay đổi sẽ tồn tại lâu hơn đại dịch

2021-07-13 16:55:40

Remote and online learning gave parents and students an education reaching far beyond core subjects during the 2020 pandemic.

3 thay đổi sẽ tồn tại lâu hơn đại dịch

Học tập từ xa và trực tuyến đã mang lại cho phụ huynh và học sinh một nền giáo dục vượt xa các môn học chính vào năm 2020.

Nhiều người đã gán cho cuộc chạy đua trong đại dịch là “năm mất mát” của chúng tôi –các hoạt động bị hủy, kỳ nghỉ bị mất, mất kết nối. Tuy nhiên, thông thường hơn, đó là đề cập đến việc trẻ em Mỹ mất một năm học.

Kể từ tháng 3 năm 2020, không một ngày nào là không có các câu chuyện, tin tức, meme trên mạng xã hội hoặc các cuộc trò chuyện tại các gian hàng (giản cách xã hội) về trẻ em, trường học, bàn ăn và tự hỏi khi nào tất cả sẽ kết thúc. Và vì vậy “trở lại bình thường” đã là câu thần chú chung.

Giáo dục từ xa thời COVID bắt đầu với sự kỳ vọng thấp. Nó đã được thực hiện gấp rút. Nó nằm ngoài vùng an toàn của hầu hết mọi người. Đối với nhiều người, nó như một trình giữ chỗ tạm thời và được coi như vậy. Tuy nhiên, khi mùa hè chuyển sang mùa thu, học sinh và phụ huynh bắt đầu chấp nhận cuộc sống bình thường mới của họ và bắt đầu tìm hiểu về chặng đường dài của năm học 2020-21 tại nhà.

Và đoán xem? Nó đã trở nên tốt hơn. Khi việc “trở lại bình thường” không còn là một vật sáng bóng chỉ quanh quẩn ở góc nhà nữa, các gia đình đã điều chỉnh lại. Họ đã tìm ra những cách mới để làm cho việc học của con em trở nên hiệu quả và họ đã có được một quan điểm mới về quá trình học tập.

Trên toàn quốc, một cuộc khảo sát gần đây đối với các bậc cha mẹ cho thấy rằng họ không chỉ tích cực tham gia nhiều hơn vào việc giáo dục con cái trong năm qua mà họ còn rất thích điều đó. Mặc dù có lẽ gặp khó khăn khi bắt đầu, khi năm học tiến triển, họ lưu ý học sinh của mình phát triển các kỹ năng mới hữu ích sẽ phục vụ tốt cho tương lai. Và, khi chính các bậc cha mẹ nhận ra một điều bình thường mới trong cuộc sống nghề nghiệp của họ, họ bắt đầu xem xét những điều bình thường có thể xảy ra đối với các trường học khi họ trở lại học trực tiếp.

Dưới đây là ba "xu hướng được tìm thấy" sẽ tồn tại lâu dài ngay cả khi sự bình thường đã trở lại:

1. Những khả năng, năng lực mới cho trẻ:  Gần 80% số người tham gia khảo sát của Parent Pulse cho biết con cái của họ sẽ thoát khỏi năm mất mát này với khả năng phục hồi và khả năng tự lập mới được tìm thấy và 85% thấy học sinh nắm vững “năng lực cho tương lai công việc-competencies for the future of work”” thông qua trải nghiệm học tập từ xa của chúng. Đây là những kỹ năng và thói quen trong tâm trí mà các nhà giáo dục và người sử dụng lao động mong muốn được thấy ở thế hệ người học này, vì vậy chúng ta có thể mong đợi sự tiếp tục phát triển theo hướng này.

2. Vai trò mới cho Phụ huynh:  Đa số các bậc cha mẹ — 68 phần trăm các bà mẹ và 84 phần trăm các ông bố (đáng kinh ngạc) — ghi nhận sự tham gia ngày càng nhiều vào việc giáo dục con cái của họ và 76 phần trăm nói chung là trải nghiệm hài lòng. Rất ít khả năng những bậc cha mẹ tham gia hỗ trợ giáo dục này sẽ quay lại với vai trò cũ sau đại dịch

3. Địa điểm cố định mới để học trực tuyến: Trong khi chỉ dưới một nửa số phụ huynh trong cuộc khảo sát của chúng tôi cho biết họ sẽ tham gia trực tiếp vào cơ hội giáo dục gần nhất, 43% khác cho biết họ thực sự muốn trải nghiệm trường học trực tuyến hoặc trường học kết hợp cho con cái của họ về sau. Những phụ huynh này thích sự linh hoạt về thời gian, địa điểm và tốc độ mà học trực tuyến mang lại, và họ thích điểm cao mà con của họ đạt được khi học trực tuyến. Bất kể phương thức học tập hàng ngày mà học sinh có thể gặp sau mùa dịch, gần 80 phần trăm đã chấp thuận những hoạt động trực tuyến cho những gián đoạn trong tương lai chẳng hạn như những ngày tuyết.

Các học khu trên khắp nước Mỹ đang chú ý đến những thực tế mới mẻ này xuất hiện từ “năm mất mát” của giáo dục, và đang xây dựng khả năng trực tuyến sau đại dịch của họ cho phù hợp. Nếu tầm nhìn tổng thể từ phương pháp học từ xa COVID-19 được ghi nhớ và thực hiện, có lẽ các trường học của chúng ta sẽ phản ánh (và khai thác) những gì tốt nhất của “điều bình thường mới” mà tất cả chúng ta đã trải qua kể từ mùa xuân năm ngoái.

Mickey Revenaugh, Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Global Online Learning tại Pearson

 

theo eschoolnews.com