Học tập bước vào metaverse với trải nghiệm Roblox Mission: Mars

2023-12-28 15:17:33

Trải nghiệm 3D sống động “Sứ mệnh: Sao Hỏa” tập trung vào việc thu hút sinh viên ở mọi lứa tuổi vào quá trình thiết kế kỹ thuật

Mỗi năm, chúng tôi chia sẻ 10 câu chuyện được đọc nhiều nhất. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong Top 10 năm nay tập trung vào sự công bằng, đổi mới công nghệ giáo dục, học tập phong phú và khoa học về đọc. Câu chuyện được đọc nhiều thứ 3 trong năm nay tập trung vào việc học tập hấp dẫn và tương tác.

Bảo tàng Khoa học, Boston đang thực hiện bước đi đầu tiên vào thế giới giáo dục trực tuyến phong phú với việc ra mắt “Mission: Mars”, một trải nghiệm giáo dục trên Roblox, một nền tảng toàn cầu kết nối hàng triệu người thông qua trải nghiệm 3D sống động.

The immersive 3D “Mission: Mars” experience focuses on engaging students of all ages in the engineering design process

Được phát triển với sự hợp tác của Filament Games, “Mission: Mars” thách thức người tham gia tham gia vào Quy trình thiết kế kỹ thuật, phát triển và lặp lại các phương tiện sẵn sàng điều hướng hành tinh đỏ bí ẩn và hoàn thành các nhiệm vụ khám phá cùng bạn bè để sống sót trên sao Hỏa.

Bảo tàng Khoa học là đơn vị nhận Quỹ cộng đồng Roblox (RCF) đầu tiên triển khai trải nghiệm của họ kể từ khi quỹ được giới thiệu vào tháng 11 năm 2021. Thông qua quỹ 10 triệu đô la ban đầu, RCF đã cung cấp các khoản tài trợ cho các tổ chức giáo dục để phát triển trải nghiệm học tập đổi mới và tận dụng chương trình giảng dạy nền tảng theo những cách hấp dẫn và hấp dẫn.

Trải nghiệm 3D sống động “Sứ mệnh: Sao Hỏa” tập trung vào việc thu hút sinh viên ở mọi lứa tuổi tham gia Quy trình thiết kế kỹ thuật, cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số phù hợp với tiêu chuẩn Khoa học thế hệ tiếp theo, chất lượng cao, mang tính giải trí cho cả học tập chính thức và không chính thức. Nó cho phép các cá nhân bước vào bộ đồ sinh tồn trên sao Hỏa, điều hướng địa hình trong chiếc Mars Rover công nghệ cao, giúp nhóm của họ thực hiện các nhiệm vụ theo cấp độ cụ thể để khám phá bằng chứng trong quá khứ về nước, thu thập các mẫu băng nước và giải cứu những nhà thám hiểm đồng nghiệp khỏi sự diệt vong nhất định . Những người tham gia cũng thiết kế và chế tạo các phương tiện để hỗ trợ họ thực hiện nhiệm vụ và sẽ có thể kiếm được điểm kinh nghiệm cũng như phần thưởng trên đường đi.

Chủ tịch Bảo tàng Khoa học Tim Ritchie cho biết: “Việc Bảo tàng gia nhập metaverse là một phần trong khát vọng của chúng tôi nhằm tiếp cận 100 triệu người trong bảo tàng, lớp học và trực tuyến vào năm 2030, phá bỏ các rào cản đối với sự tham gia và tạo ra sự công bằng hơn trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và giáo dục toán học (STEM). Việc Bảo tàng trở thành điểm đến phổ biến nhất cho các gia đình ở New England và chia sẻ chương trình giảng dạy thực hành với các nhà giáo dục và hàng triệu sinh viên trên khắp thế giới vẫn chưa đủ.––chúng tôi còn muốn nhảy vào metaverse để gặp gỡ các sinh viên ở nơi họ đang ở. nội dung STEM chất lượng hàng đầu''

Giám đốc điều hành của Filament Games, Dan White, cho biết: “Cơ chế trong trò chơi và thiết kế môi trường trong ‘Mission: Mars’ đều dựa trên các nguyên tắc khoa học thực sự, được hỗ trợ bởi dữ liệu thực tế do NASA thu thập trên Sao Hỏa.''

Rebecca Kantar, Phó Chủ tịch Giáo dục tại Roblox cho biết: “Nền tảng Roblox mang đến cho các nhà phát triển như Filament cơ hội cung cấp loại bối cảnh học tập sâu hơn hấp dẫn mà sinh viên cũng như các nhà giáo dục khao khát khi khám phá các chủ đề thực hành như quy trình thiết kế kỹ thuật”. . “Sứ mệnh: Sao Hỏa là một ví dụ tuyệt vời về việc đặt mục tiêu học tập cốt lõi, xây dựng và lặp lại các nhiệm vụ và điều kiện cơ học cụ thể làm trung tâm của thiết kế trải nghiệm phong phú, thú vị.”

Bảo tàng Khoa học cũng là nơi có EiE®, bộ phận chương trình giảng dạy lớp PreK-8 từng đoạt giải thưởng, tiếp cận hơn 2 triệu học sinh mỗi năm trên khắp đất nước và thế giới. “Sứ mệnh: Sao Hỏa” cũng sẽ bao gồm một bộ tài liệu giảng dạy đầy đủ và hỗ trợ bổ sung để giáo viên sử dụng nó cho giáo dục kỹ thuật và khoa học trong lớp học, tất cả đều được thiết kế để

• Hỗ trợ cả những người mới làm kỹ thuật và những nhà giáo dục kỹ thuật có kinh nghiệm;

• Nêu bật quá trình thiết kế kỹ thuật trong các nhiệm vụ;

• Liên kết rõ ràng lối chơi với Tiêu chuẩn Khoa học Thế hệ Tiếp theo (NGSS) và Thói quen Tư duy của EiE;

• Hỗ trợ sinh viên phân tích các thiết kế trong trò chơi thông qua hướng dẫn thảo luận kỹ thuật;

• Và hướng dẫn giáo viên tìm sự hỗ trợ từ bên ngoài để bắt đầu sử dụng Roblox và tổ chức lớp học.

Vui lòng truy cập mos.org/Roblox để tìm hiểu thêm và tại đây để truy cập “Mission: Mars” trực tiếp trên Roblox.

Theo www.eschoolnews.com