Khi mùa dịch COVID-19 kết thúc – Nhà trường cần phải làm gì để đón học sinh quay trở lại trường học?

2020-04-07 15:17:58

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, theo chỉ đạo của các ban, ngành Trung ương và các địa phương đã cho phép học sinh nghỉ học để giảm nguy cơ dịch bệnh xâm nhập trường học. Toàn dân cũng đều ý thức hơn trong việc thực hiện những hành động góp phần đẩy lùi dịch bệnh, như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, hạn chế tiếp xúc và đến những nơi đồng người,…

Khi tình hình khả quan hơn và dịch bệnh có thể kiểm soát được tốt hơn, nhà trường cần chuẩn bị gì để sẵn sàng chào đón học sinh quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh? Bởi vì học sinh luôn hiếu động, đa số trẻ em đều chưa ý thức được đầy đủ nguy cơ nhiễm bệnh, cũng chưa biết cách phòng bệnh như người lớn. Từ đó đặt ra một vấn đề hết sức quan trọng và cấp bách, đó là Nhà trường phải làm thế nào để vừa thực hiện tốt công tác đào tạo, vừa có thể kiểm soát được dịch bệnh quay lại, cũng như làm an lòng những bậc cha mẹ luôn canh cánh nỗi lo lắng cho con em mình?

Đứng trước thực trạng này cũng như hiểu được sự trăn trở về cộng đồng, được biết Tùng Việt là công ty luôn có các giải pháp công nghệ hay cho nhiều ngành nghề, đã nhanh chóng tiếp cận và mang công nghệ thế giới về Việt Nam với bộ thiết bị 2 trong 1: Máy đo thân nhiệt kết hợp điểm danh học sinh bằng nhận diện khuôn mặt. Đây là giải pháp hoàn hảo cho nhà trường không chỉ trong mùa dịch mà còn giúp nhà trường quản lý điểm danh học sinh hiệu quả hơn.

Nhà trường chỉ cần đặt bộ thiết bị Điểm danh đo thân nhiệt học sinh ngay cổng ra vào, thiết bị sẽ tự động nhận diện gương mặt học sinh để điểm danh và đo thân nhiệt. Bộ thiết bị được trang bị hệ thống camera nhiệt đo chiều sâu với công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng như module hình ảnh nhiệt hồng ngoại dễ dàng phát hiện thân nhiệt với khoảng cách khoảng 1 mét trong sai số cho phép tối đa 0.2oC. Khi học sinh đi ngang qua, hệ thống tự động cập nhật trạng thái của học sinh được nhận diện, từ nhiệt độ cơ thể đến thời gian ra, thời gian vào của học sinh được điểm danh theo thời gian thực. Khi nhiệt độ cơ thể thay đổi bất thường (38oC trở lên ) hệ thống nhanh chóng hiển thị thông tin cũng như tín hiệu cảnh báo bất thường, khác hẳn với hiển thị màu xanh khi nhiệt độ cơ thể bình thường. Ngoài ra, thiết bị hoàn toàn có thể nhận diện được học sinh dù đang đeo khẩu trang, giúp học sinh không cần phải tháo khẩu trang khi ra vào cổng trường. Sau đó hệ thống ngay lập tức gửi thông báo đến phụ huynh tình hình của con em mình giúp phụ huynh luôn an tâm.

Việc áp dụng công nghệ này vào nhà trường không chỉ giúp nhà trường giải quyết vấn đề khẩn trương trước mắt, mà còn là bước chuyển mình của ngành giáo dục trong kỷ nguyên số ứng dụng công nghệ 4.0.

Với thiết bị Đo thân nhiệt và điểm danh học sinh TVC-TF980 của công ty Tùng Việt cung cấp, tất cả các em học sinh khi bước vào cổng trường đều được đo thân nhiệt đồng thời điểm danh học sinh mà KHÔNG CẦN CHẠM, KHÔNG CẦN THÁO KHẨU TRANG, đem lại sự an toàn cho học sinh, cũng như giúp nhà trường quản lý học sinh hiệu quả hơn.