Ưu tiên sự an toàn của học sinh với phạm vi phủ sóng liên lạc di động và phản hồi đầu tiên được nâng cao

2023-12-27 10:59:48

Các giải pháp di động và vô tuyến giúp tăng cường phạm vi phủ sóng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí sẽ tỏ ra vô giá trong các trường hợp khẩn cấp ở trường học

Cellular communication coverage and radio solutions that quickly and cost-effectively boost coverage will prove invaluable in emergencies.

Đối với bất kỳ trường học nào, việc đảm bảo an toàn cho học sinh, giảng viên và nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Do đó, nhiều lãnh đạo trường học sẽ bị sốc khi biết rằng 52% trường học ở Hoa Kỳ có những khu vực không đáp ứng các yêu cầu của quy định xây dựng hiện hành về cường độ tín hiệu vô tuyến trong nhà tối thiểu dành cho thông tin liên lạc của cảnh sát và sở cứu hỏa.

Ý nghĩa rất rõ ràng. Trong trường hợp khẩn cấp, khi việc liên lạc kịp thời và hiệu quả là rất quan trọng, những người ứng phó đầu tiên có thể gặp khó khăn khi kết nối qua điện thoại thông minh, radio cầm tay hoặc các thiết bị khác. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng ứng phó với tình huống khẩn cấp của họ và trong trường hợp xấu nhất, có thể khiến tính mạng gặp nguy hiểm.

Do đó, việc đảm bảo các trường học có phạm vi phủ sóng thông tin liên lạc đầy đủ là một yêu cầu cấp thiết. Giải quyết thách thức này liên quan đến việc tăng cường vùng phủ sóng tín hiệu cho mạng di động cũng như các tần số 700 MHz và 800 MHz Vô tuyến di động mặt đất (LMR) thường được những người ứng cứu khẩn cấp sử dụng.

Các khu học chánh cũng sẽ cần đảm bảo trường học của họ có đủ phạm vi phủ sóng cho băng thông rộng an toàn công cộng FirstNet, sử dụng kênh liên lạc Band 14 dành riêng. FirstNet cung cấp nền tảng truyền thông linh hoạt và hướng dữ liệu hơn so với các hệ thống vô tuyến truyền thống.

Những cân nhắc chính về an toàn

Việc mở rộng vùng phủ sóng di động, đài phát thanh và Band 14 trong trường học là rất quan trọng vì một số lý do. Ví dụ: khi bắt đầu xảy ra sự cố khẩn cấp, vùng phủ sóng hoặc tín hiệu kém có thể gây khó khăn cho học sinh hoặc nhân viên trong việc thực hiện cuộc gọi 9-1-1 đầu tiên, hết sức quan trọng. Trong trường hợp khẩn cấp, chỉ cần chậm trễ vài giây cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Do đó, trên thực tế, các trường học nên xem xét để đảm bảo rằng phạm vi phủ sóng trải rộng khắp các tầng hầm, tủ quần áo và những nơi xa xôi khác - xét cho cùng, không thể biết cuộc gọi đầu tiên sẽ cần được thực hiện ở đâu.

Sau khi các dịch vụ khẩn cấp đến hiện trường, họ cần được bảo hiểm để liên lạc với nhau và phối hợp ứng phó. Nhưng họ cũng có thể cần liên lạc với nhân viên và học sinh, đồng thời nhân viên và học sinh cũng có thể cần liên lạc với nhau. Do đó, vùng chết tín hiệu phải được giữ ở mức tối thiểu, nếu không muốn nói là bị loại bỏ hoàn toàn.

Việc đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện phạm vi phủ sóng an toàn công cộng và di động là một chiến thắng rõ ràng cho các khu học chánh, giúp họ đáp ứng các nghĩa vụ và yêu cầu về quy tắc xây dựng từ chính quyền địa phương. Quan trọng hơn, bằng cách đầu tư vào công nghệ như vậy, các khu học chánh có thể nâng cao khả năng chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp, đảm bảo thời gian phản ứng nhanh, chia sẻ thông tin chính xác và cuối cùng là sự an toàn và sức khỏe của học sinh và nhân viên trong các sự cố nghiêm trọng.

Cập nhật hệ thống thông tin liên lạc

Không cần phải nói rằng trường học là nơi bận rộn và điều quan trọng là không làm gián đoạn việc học của học sinh. Đó là lý do tại sao việc sắp xếp thời gian nâng cấp hệ thống thông tin liên lạc của trường trùng với các kỳ nghỉ học, chẳng hạn như kỳ nghỉ hè hoặc nghỉ đông, là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, ngay cả khi đó, các quận sẽ cần các phương án mang lại tốc độ triển khai nhanh chóng.

Khi nói đến việc tăng cường phạm vi phủ sóng cho liên lạc LMR và FirstNet Band 14, một lựa chọn tuyệt vời là Hệ thống tăng cường liên lạc ứng phó khẩn cấp (ERCES). Đúng như tên gọi, đây là công nghệ giúp tăng cường phạm vi phủ sóng liên lạc an toàn công cộng trong các tòa nhà. Tuy nhiên, không phải tất cả các giải pháp đều như nhau và các quận nên chú ý đến các tính năng như đảm bảo không có tiếng ồn cho kết nối chất lượng cao nhất và hỗ trợ đa băng tần, cấp nhà cung cấp dịch vụ thực sự cho FirstNet.

Tuy nhiên, ERCES sẽ chỉ bao gồm thông tin liên lạc dịch vụ khẩn cấp. Để có vùng phủ sóng di động công cộng đáng tin cậy, các khu học chánh cần phải tìm nơi khác. Ở đây, giải pháp Active DAS Hybrid là phương pháp tốt nhất để tăng cường tín hiệu di động trong nhà. Active DAS Hybrids cung cấp một lộ trình nhanh chóng và giá cả phải chăng để đảm bảo kết nối di động trong tòa nhà bằng cách loại bỏ phương trình lập kế hoạch, kỹ thuật và lắp đặt kỹ thuật kéo dài. Các hệ thống này được cấp nguồn “không trực tiếp”, cho phép chúng mang năng lượng của mạng ngoài trời vào tòa nhà. Bằng cách cải thiện vùng phủ sóng theo cách hiệu quả nhất có thể, Active DAS Hybrids cung cấp vùng phủ sóng di động đáng tin cậy với ít gián đoạn tín hiệu hơn cho sinh viên và nhân viên.

Nhận được nguồn tài trợ tại chỗ

Đối với hầu hết các khu học chánh, nguồn tiền rất eo hẹp, đặc biệt là khi cấp vốn cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Mỗi đô la không chi cho giáo dục cần phải được biện minh. Nhưng do tầm quan trọng của truyền thông đối với an toàn công cộng trong trường học nên một số khoản tài trợ đã được thực hiện để giúp các khu học chánh tài trợ cho các dự án này.

Ví dụ, Đạo luật ngăn chặn bạo lực học đường năm 2018 dành cho Học sinh, Giáo viên và Viên chức trao quyền cho Bộ Tư pháp (DOJ) trao giải thưởng trực tiếp cho các khu học chánh để cải thiện an ninh. Năm ngoái, DOJ đã công bố tài trợ gần 190 triệu USD để cải thiện sự an toàn của các trường học trên toàn quốc. Nhiều bang cũng đang cấp kinh phí cho các chương trình an toàn trường học, bao gồm Connecticut (15 triệu USD) và Ohio (68 triệu USD), trong khi những bang khác đang thúc đẩy luật mới yêu cầu các trường học triển khai các công nghệ an toàn.

Trong một thế giới mà mọi người đều có điện thoại di động và việc liên lạc ứng phó khẩn cấp ngày càng phức tạp hơn bao giờ hết, trường học có thể trở nên an toàn hơn. Điều quan trọng là đảm bảo các thiết bị phức tạp này có thể hoạt động hiệu quả ngay lần yêu cầu đầu tiên. Vì vậy, các giải pháp di động và vô tuyến giúp tăng cường phạm vi phủ sóng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí sẽ tỏ ra vô giá. Trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, thông tin liên lạc phải là tuyến phòng thủ đầu tiên. Đã đến lúc đảm bảo rằng chúng sẽ hoạt động khi cần thiết.

Theo www.eschoolnews.com