Trường học đổi thời khóa biểu để tránh nắng nóng

2024-04-12 10:04:48

Hiệu trưởng các trường được điều chỉnh thời khóa biểu để đảm bảo sức khỏe học sinh khi thời tiết nắng nóng, theo Sở Giáo dục.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM ngày 11/4 yêu cầu hiệu trưởng các trường học chú ý điều chỉnh thời khóa biểu và hoạt động cho phù hợp với thời tiết, cụ thể là với giờ học thể dục, quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa.

Ngoài ra, các trường hạn chế việc xếp hàng để điểm danh, xếp hàng lên lớp trong thời tiết nắng nóng. Tất cả nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

Yêu cầu của Sở do các tỉnh Đông Nam Bộ đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Tại TP HCM, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, độ ẩm ở mức 30-40%. Thời tiết oi bức trong ngày kéo dài từ 12h đến 16h. Tuy nhiên, thực tế ngoài trời nhiệt độ ghi nhận cao hơn mức dự báo từ 2 đến 4 độ.

Dự báo những ngày tới nắng nóng ở các tỉnh phía nam tiếp tục duy trì, có thể kéo dài đến tháng 5.

Học sinh trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ chơi cờ ở hành lang, ngày 10/4. Ảnh: Thanh Thảo

Nhiều trường học ở TP HCM cho biết đã chủ động điều chỉnh thời khóa biểu và có phương án phòng nắng nóng cho học sinh.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, cho biết các giờ thể dục, giáo dục quốc phòng được chuyển lịch sang đầu giờ sáng hoặc cho học sinh học trong phòng đa năng.

Ngoài ra, trường mua thêm 12 cây nước lạnh, kê dọc các hành lang, thuê ô che toàn bộ sân trường để giảm ánh nắng chiếu trực tiếp, bảo trì hệ thống quạt, máy lạnh. Học sinh được nhắc nhở uống đủ nước, mang theo mũ nón, che chắn khi di chuyển dưới trời nắng.

Trường Tiểu học Phước Thạnh, TP Thủ Đức, cũng giảm các tiết học ngoài trời, sinh hoạt sao, đội, theo cô Lê Thị Kim Ngân, Hiệu trưởng. Với những lớp có giờ học thể dục rơi vào tiết cuối buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, thầy cô được phép đổi lịch với môn khác hoặc điều chỉnh nội dung giảng dạy để học sinh được ngồi học trong lớp.

"Trường cũng yêu cầu đơn vị cung cấp bữa ăn bán trú hạn chế các món dễ ôi thiu, bổ sung thêm rau xanh, trái cây", cô Ngân nói.

Còn ở trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, các lớp được trang bị một số bộ đồ chơi như rút gỗ, cờ vua, cờ tướng, cờ domino, tránh để học sinh chạy nhảy ở sân trường trong giờ ra chơi.

Theo kế hoạch, các trường tại TP HCM sẽ tổng kết, bế giảng năm học này từ ngày 26 đến 31/5.

Lệ Nguyễn

theo vnexpress.vn