Tin tức

Ứng dụng e-learning: Khâu đột phá trong đào tạo giáo viên

 2019-08-12 10:23:09
Bên cạnh phương thức truyền thống, đào tạo từ xa đang được các nước trên thế giới và trong khu vực áp dụng rất phổ biến và có hiệu quả. Việc đưa e-learning vào giảng dạy không chỉ cho đối tượng đào tạo từ xa mà còn cho người học chính quy trong các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ), các hệ ĐH và sau ĐH.  Báo GD&TĐ đã có cuộc trao đổi với TS Mai Văn Tỉnh, nguyên chuyên viên cao cấp Bộ GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Nghiên cứu và Phân tích Chính sách, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam về vấn đề này.

Gỡ bỏ việc giáo viên dạy một giáo án từ năm này qua năm khác

 2019-08-12 10:18:27
PGS Nguyễn Văn Hiền chỉ ra điểm khác biệt của chương trình giáo dục phổ thông mới, ở đó mỗi môn học có thể có một số cuốn sách giáo khoa. Trao đổi tại Hội thảo - Tập huấn “Dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực” do Bộ GD&ĐT tổ chức từ 6-10/8 tại Đà Nẵng, PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, Phó giám đốc Chương trình ETEP, chia sẻ về sự thay đổi của giáo viên trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Giáo dục STEM trong trường phổ thông: Linh hoạt để phát triển năng lực học sinh

 2019-07-18 15:18:47
Để từng bước đưa giáo dục STEM vào trường phổ thông, làm tiền đề, cơ sở thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, cần xây dựng theo các chủ đề từng môn hoặc tích hợp liên môn ở các môn học STEM. Các chủ đề STEM cần theo hướng rất linh hoạt và có thể triển khai dưới nhiều hình thức.

Thay đổi phương pháp dạy học và nhận thức của giáo viên

 2019-07-09 15:31:50
Ứng dụng Công nghệ thông tin ( CNTT) trong việc đổi mới các hoạt động dạy - học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh đã và đang tạo ra những chuyển biến hết sức tích cực, ngày một nâng cao chất lượng dạy – học tại các cơ sở giáo dục. 

Thủ tướng thăm Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi

 2019-07-03 07:27:42
Thủ tướng đánh giá cao mô hình “Thành phố thông minh” IEC Quảng Ngãi, được thể hiện qua những ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, quản lý và nghiên cứu, học tập.

Chốt “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”

 2019-06-26 09:45:44
Sau rất nhiều ý kiến tranh luận, Luật giáo dục (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua ngày 14-6 đã chốt việc thực hiện một chương trình thống nhất trên cả nước với nhiều sách giáo khoa (SGK).